Employee Self-Service : ESS  


9. EmployeeSelf-­Service : ESS
เพื่อเป็นการลดเวลาของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลในการให้บริการข้อมูลแก่พนักงานระบบงานนี้จึงได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้พนักงานสามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆได้ด้วยตนเองโดยผ่านทาง IntranetหรือทางWebซึ่งข้อมูลที่สามารถเรียกดูได้จะประกอบไปด้วย ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลเงินได้ที่จ่ายประจำงวดการคำนวณภาษีและรายละเอียดข้อมูลอื่นๆ เช่น หนี้สินค้างชำระ สวัสดิการที่มีสิทธิเบิก ผลการประเมินการทำงานข้อมูลเวลามาทำงาน สิทธิการลาหยุดงาน และข้อมูลต่างๆของบริษัทที่ต้องการเปิดเผยหรือแจ้งให้พนักงานทราบพนักงานสามารถบันทึกคำร้องต่างๆผ่านทางระบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกคำร้องขอแก้ไขข้อมูลส่วนตัว การบันทึกใบลาการบันทึกคำร้องขอเบิกค่าสวัสดิการ การร้องเรียนเรื่องต่างๆหรือแม้กระทั่งการยื่นใบลาออกและการบันทึกแบบสอบถามการลาออก (ExitInterview)จากนั้นระบบจะทำการส่งคำร้องต่างๆต่อไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อทำการอนุมัติโดยที่ขั้นตอนการทำงานต่างๆของระบบนี้จะเป็นไปตาม WorkFlowที่ผู้ใช้สามารถกำหนดขึ้นเอง